Luật Tín Minh

Dịch vụ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp M&A - Từ 1,5 triệu

Dịch vụ mua bán doanh nghiệp, sáp nhập doanh nghiệp tại Luật Tín Minh từ 1.500.000đ trong 5 - 7 ngày hoàn thành thủ tục, có luật sư chuyên môn thực hiện.

I. Mua bán doanh nghiệp M&A là gì? Sáp nhập doanh nghiệp là gì?

M&A là viết tắt của Mergers và Acquisition (sáp nhập và bán lại), đây được xem là 1 phương pháp giành quyền kiểm soát 1 công ty thông qua việc sáp nhập, mua lại.

Sáp nhập doanh nghiệp là việc một hoặc một số công ty mua lại và sáp nhập vào 1 công ty khác bằng cách chuyển nhượng tài sản, chuyển nhượng quyền – nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của công ty bị sáp nhập qua công ty nhận sáp nhập.

Mua lại doanh nghiệp là việc 1 công ty mua lai 1 ngành nghề, mua lại 1 phần hoặc toàn bộ cổ phần, tài sản của công ty khác nhằm kiểm soát, chi phối hoạt động của công ty đó.

Việc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp M&A sẽ giúp công ty được mua lại mở rộng quy mô, chi nhánh và năng cao nguồn nhân lực, nguồn vốn.

II. Dịch vụ mua bán doanh nghiệp M&A tại Luật Tín Minh

Luật Tín Minh nhận làm thủ tục mua bán, sáp nhập doanh nghiệp M&A với chi phí vô cùng phải chăng, thời gian hoàn thành nhanh chóng.

Thông tin dịch vụ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp tại Luật Tín Minh như sau:

  • Tổng chi phí dịch vụ: Từ 1.500.000 đồng (*).
  • Thời gian hoàn thành thủ tục mua bán/sáp nhập doanh nghiệp: 5 – 7 ngày làm việc.
  • Khách hàng cần cung cấp 3 loại thông tin gồm:
    • Mã số thuế doanh nghiệp.
    • Bản công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của bên mua lại công ty.
    • Các thông tin khác tùy vào từng trường hợp thay đổi, điều chỉnh nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ghi chú:

(*): Chi phí dịch vụ mua bán, sáp nhập công ty, doanh nghiệp tại Luật Tín Minh sẽ có sự chênh lệch tùy vào từng trường hợp, loại hình, yêu cầu của khách hàng. Khi đó, luật sư tại Luật Tín Minh sẽ tư vấn trực tiếp và báo giá cụ thể cho khách hàng.

➨ Gọi ngay cho Luật Tín Minh qua đường dây nóng 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.

III. Lý do nên sử dụng dịch vụ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp tại Luật Tín Minh

Sử dụng dịch vụ mua bán, sáp nhập doanh nghiệp tại Luật Tín Minh là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp cần thực hiện các thương vụ M&A một cách nhanh chóng và hiệu quả.

➨ Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sáp nhập và mua bán doanh nghiệp, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp pháp lý chuyên nghiệp và chính xác, giúp khách hàng tháo bỏ những nút rối khó khăn trong quá trình mua bán, sáp nhập.

➨ Chi phí dịch vụ tại Luật Tín Minh vô cùng phải chăng, phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp, đồng thời thời gian hoàn thành thủ tục nhanh chóng giúp khách hàng đẩy nhanh quá trình hoạt động kinh doanh.

➨ Thủ tục tối ưu - Luật Tín Minh luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong từng bước của quy trình, từ tư vấn đến thực hiện, để đảm bảo sự thành công và hiệu quả của quá trình sáp nhập hoặc mua bán doanh nghiệp M&A.

IV. Tư vấn hồ sơ, thủ tục mua bán doanh nghiệp M&A

Thủ tục mua bán công ty M&A sẽ có sự khác nhau về trình tự, hồ sơ tùy vào loại hình doanh nghiệp, công ty có vốn Việt Nam hay có vốn nước ngoài, ngành nghề kinh doanh... Dưới đây Luật Tín Minh sẽ hướng dẫn bạn thủ tục cơ bản khi mua bán doanh nghiệp theo từng loại hình.

1. Thủ tục mua bán công ty hợp danh và công ty TNHH

Để mua bán công ty hợp danh và công ty TNHH bạn cần thực hiện 2 thủ tục: chuyển nhượng vốn góp và thay đổi nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

➨ Hồ sơ chuyển nhượng vốn góp gồm các giấy tờ:

  • Thông báo chuyển nhượng vốn góp.
  • Quyết định của hội đồng thành viên chuyển nhượng vốn góp.
  • Biên bản họp hội đồng thành viên chuyển nhượng vốn góp.
  • CCCD/CMND/hộ chiếu thành viên mới, thành viên nhận chuyển nhượng.
  • Hợp đồng chuyển nhượng.
  • Biên bản thành lý hoặc những giấy tờ pháp lý tương đương để chứng nhận việc chuyển nhượng.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Thông báo chuyển nhượng vốn góp  

➨ Hồ sơ thay đổi nội dung giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp:

  • Thông báo mẫu dấu.
  • Thông báo thay đổi nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Quyết định và biên bản của hội đồng thành viên trong việc thay đổi nội dung (đối với công ty TNHH 2 thành viên).

⤓ Tải mẫu miễn phí: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

2. Thủ tục mua bán công ty cổ phần

Tương tự thủ tục mua bán công ty hợp danh/TNHH việc mua bán công ty cổ phần cũng gồm 2 thủ tục là chuyển nhượng cổ phần và thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh doanh nghiệp.

➨ Hồ sơ chuyển nhượng vốn góp công ty cổ phần gồm:

  • Sổ đăng ký cổ đông.
  • Danh sách cổ đông sáng lập.
  • Giấy chứng nhận cổ phần của các cổ đông góp vốn.
  • Biên bản thanh lý và hợp đồng chuyển nhượng cổ phần.
  • Quyết định của đại hội cổ đông về quyết định chuyển nhượng cổ phần.
  • Biên bản họp đại hội cổ đông về việc chuyển nhượng cổ phần.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Hồ sơ chuyển nhượng cổ phần trong công ty cổ phần.

➨ Hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tương tư trường hợp mua bán công ty hợp danh, công ty TNHH.

3. Thủ tục mua bán doanh nghiệp tư nhân

Đối với loại hình doanh nghiệp này bạn cần thực hiện thủ tục giải thể công ty tư nhân và thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật khi thực hiện mua bán, cụ thể:

➨ Hồ sơ giải thể công ty tư nhân gồm:

Hồ sơ nộp tại cơ quan thuế gồm các giấy tờ:

  • Quyết định giải thể của công ty tư nhân.
  • Biên bản họp về việc giải thể công ty.
  • Giấy xác nhận không nợ thuế hải quan.
  • Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế doanh nghiệp.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Quyết định giải thể doanh nghiệp.

Hồ sơ nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư gồm:

  • Thông báo và quyết định giải thể công ty tư nhân.
  • Biên bản họp về việc giải thể công ty tư nhân.
  • Danh sách người lao động tại công ty.
  • Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán.
  • Giấy xác nhận đã trả dấu cho cơ quan công an (nếu có).

➨ Hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật của công ty tư nhân:

  • Thông báo thay đổi người đại diện pháp luật của công ty.
  • Quyết định về việc thay đổi người đại diện pháp luật.
  • CMND/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu của 2 bên mua bán doanh nghiệp tư nhân.
  • Hợp đồng mua bán hoặc các giấy tờ pháp lý chứng minh việc hoàn tất mua bán công ty tư nhân.

⤓ Tải mẫu miễn phí: Thông báo thay đổi người đại diện pháp luật.

V. Thủ tục, hồ sơ sáp nhập công ty, doanh nghiệp

Để tiến hành sáp doanh nghiệp bạn cần thực hiện 2 thủ tục sau:

1. Thủ tục sáp nhập công ty

  • Bước 1: Các công ty tiến hành sáp nhập chuẩn bị hợp đồng sáp nhập và dự thảo Điều lệ công ty nhận sáp nhập.
  • Bước 2: Tiến hành đăng ký doanh nghiệp cho công ty nhận sáp nhập.

Lưu ý: Trong vòng 15 ngày kể từ ngày thông qua việc sáp nhập phải gửi hợp đồng sáp nhập gửi đến tất cả chủ nợ và thông báo cho toàn thể người lao động.

  • Bước 3: Sau khi công ty nhận sáp nhập đăng ký doanh nghiệp, công ty bị sáp nhập sẽ chấm dứt tồn tại.

Lúc này công ty nhận sáp nhập được kế thừa toàn quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của công ty bị sáp nhập bao gồm: hợp đồng lao động, các khoản nợ chưa thanh toán, các tài sản…

2. Thủ tục thay đổi nội dung chứng nhận thành lập doanh nghiệp đối với công ty nhận sáp nhập

Hồ sơ thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với công ty nhận sáp nhập gồm:

  • Hợp đồng sáp nhập doanh nghiệp.
  • Đối với công ty nhận sáp nhập:
    • Quyết định về việc thông qua hợp đồng sáp nhập.
    • Biên bản họp hội đồng thành viên (công ty hợp danh, công ty TNHH 2 thành viên trở lên) về việc thông qua hợp đồng sáp nhập.
    • Biên bản họp đại hội đồng cổ đông (công ty cổ phần) về việc thông qua hợp đồng sáp nhập.
  • Đối với công ty bị sáp nhập:
    • Quyết định về việc thông qua hợp đồng sáp nhập.
    • Biên bản họp hội đồng thành viên (công ty hợp danh, công ty TNHH 2 thành viên trở lên), biên bản họp đại hội đồng cổ đông (công ty cổ phần) về việc thông qua hợp đồng sáp nhập (*).
  • Các giấy tờ liên quan khác quy định tại Chương VI Nghị định 01/2021/NĐ-CP.

Ghi chú:

(*) Trừ trường hợp công ty sáp nhập là thành viên, cổ đông sở hữu trên 65% vốn điều lệ (công ty hợp danh, TNHH) hoặc cổ phần có quyền biểu quyết (công ty cổ phần) của công ty bị sáp nhập.

VI. Câu hỏi liên quan đến dịch vụ mua bán doanh nghiệp M&A, sáp nhập công ty

1. Chi phí dịch vụ mua bán doanh nghiệp, sáp nhập doanh nghiệp tại Luật Tín Minh?

Tổng chi phí dịch vụ mua bán, sáp nhập công ty tại Luật Tín Minh doanh động từ 1.500.000 đồng. Thời gian hoàn thành thủ tục mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 5 - 7 ngày làm việc.

➨ Gọi ngay cho Luật Tín Minh qua đường dây nóng 0983.081.379để được hỗ trợ nhanh chóng.

2. Sử dụng dịch vụ mua bán công ty M&A tại Luật Tín Minh cần cung cấp thông tin gì?

Lựa chọn dùng dịch vụ mua bán, sáp nhập công ty tại Luật Tín Minh bạn chỉ cần cung cấp 3 thông tin:

  • Mã số thuế doanh nghiệp.
  • Bản công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của bên mua lại công ty.
  • Các thông tin khác tùy vào từng trường hợp thay đổi, điều chỉnh nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

3. Vì sao nên sử dụng dịch mua bán doanh nghiệp tại Luật Tín Minh?

Khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ tại Luật Tín Minh vì: 

  • Đội ngũ luật sư tại Luật Tín Minh có nhiều kinh nghiệm thực tế, am hiểu pháp luật, luôn nhiệt tình và chuyên nghiệp.
  • Chi phí và thời gian thực hiện tốc độ, luôn mang lại cho khách hàng kết quả tốt nhất.
  • Cam kết không phát sinh chi phí và luôn bàn giao kết quả đúng hẹn…

Xem chi tiết: Lý do lựa chọn dịch vụ mua bán doanh nghiệp tại Luật Tín Minh.

4. Mua bán, sáp nhập doanh nghiệp M&A là gì?

M&A là viết tắt của Mergers và Acquisition (sáp nhập và bán lại), đây được xem là 1 phương pháp giành quyền kiểm soát 1 công ty thông qua việc sáp nhập, mua lại.

Việc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp M&A sẽ giúp công ty được mua lại mở rộng quy mô, chi nhánh và năng cao nguồn nhân lực, nguồn vốn.

5. Thủ tục mua bán, sáp nhập doanh nghiệp có khó không?

Thủ tục mua bán công ty M&A hoặc sáp nhập công ty sẽ có sự khác nhau về trình tự, hồ sơ tùy vào loại hình doanh nghiệp, công ty có vốn Việt Nam hay có vốn nước ngoài, ngành nghề kinh doanh... Để tìm hiểu quy trình thủ tục chi tiết bạn có thể tham khảo tại:

  • Thủ tục mua bán công ty M&A.
  • Thủ tục sáp nhập công ty M&A.

Mọi nhu cầu tư vấn pháp luật, vui lòng để lại câu hỏi, thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ Luật Tín Minh theo hotline 0983.081.379 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá mức độ hữu ích của bài viết

0.0

0 đánh giá

Luật Tín Minh cảm ơn bạn đã đánh giá dịch vụ! Hãy để lại nhận xét của bạn để chúng tôi có thể cải thiện dịch vụ hơn trong tương lại.

Hỏi đáp nhanh cùng Luật Tín Minh

Đã xảy ra lỗi rồi!!!